หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

6 หนังต้องคำสาป ผู้เกี่ยวข้องตายทุกเรื่อง



อันดับ 6 (ผีหลอกวิญญาณหลอน)

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวที่โดนผีหลอกวิญญาณหลอน ซึ่งรู้สึกว่าพวกวิญญาณจริงคงไม่ชอบให้มีการถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่า ไหร่เลยสาปซะเลย ตอนแรกหนังเรื่องนี้มีดาราชื่อ โดมินิค ดันน์ (Dominique Dunne) มาแสดง (เข้าฟิล์มแรกฉากแรกเลยแหละ) แต่ถ่ายเสร็จปุ๊บเธอก็โดนบีบคอตายโดยแฟนเก่า โดยแฟนเก่าอ้างว่าเขาฆ่าเธอเพราะผีบอกว่าไม่อยากให้เธอแสดงหนังเรื่องนี้ จัดการกับเธอซะ!!

นอกจากนี้ก็มีปัญหาการถ่ายทำมากมาย เช่นเจมส์ โบรสัน ผู้สวมบทเป็นจอร์จ ลัทซ์พระเอกของเรื่องอ้างว่าเขาถูกโชคร้ายเล่นงานมาโดยตลอดในทันทีที่เขา เริ่มถ่ายภาพยนต์ วันแรกติดอยู่กับลิฟต์ วันที่สองในขณะที่ถ่ายไปเพียง 1 นาที เท่านั้นก็สะดุดจนขาแพลง ทำให้บริษัทต้องเสียเงินจำนวนมากเพราะความล่าช้า ในการถ่ายทำ จนผู้สร้างภาพยนตร์กลัวว่าเรื่องนี้อาจเป็นจริงจึงไม่กล้าใช้สถานที่จริงใน การถ่ายทำ


อันดับ 5 Superman (ทุกภาค)

ซุปเปอร์แมน ซุปเปอร์ฮีโร่ของมวลมนุษยชาติ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาดาราผู้รับบทซุปเปอร์แมน ดาราผู้ร่วมแสดง หรือแม้กระทั่งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซุปเปอร์แมน ต่างพบหายนะ เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่ไม่ปกติ, เกิดอุบัติเหตุ,เจ็บไข้ ได้ป่วย, ตกต่ำในหน้าที่การงาน ฯลฯ

เริ่มจาก ในปี ค.ศ.1950 เคิร์ค เอลิน ดาราคนแรกที่รับบทซุปเปอร์แมนในภาพยนตร์กลายเป็นดาราตกอับไม่มีใครจ้างและเสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรังในเวลาต่อมา แล้วคนต่อมาที่แสดงเป็นซุปเปอร์แมนคือจอร์จ รีฟส์ เป็นดาราคนต่อมาที่รับบทซูเปอร์แมน ระหว่างปีค.ศ.1952-1959 ก็เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนในบ้าน โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัดโดยสันนิษฐานว่าน่าจะฆ่าตัวตายเพราะความเครียดแต่หลายคนคิดว่า เขาน่าจะถูกฆาตกรรมเสียมากกว่า

ต่อมาก็ถึงคิวของซุปเปอร์แมน คริสโตเฟอร์ รีฟ (1978) แต่ก็โชคร้ายเขาประสบอุบัติเหตุจากการขี่ม้าในปี ค.ศ.1995 ทำให้ต้องกลายเป็นอัมพาตนับแต่นั้น ตราบจนกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายในปี ค.ศ.2004 ด้วยวัยเพียงแค่ 52 ปี

จนกระทั่งในปัจจุบันเคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นกับบรรดาคนที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซุปเปอร์แมนก็ยังคงไม่ ยุติ เพราะมีรายงานว่า ทีมสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์แมนเรื่องใหม่ล่าสุดคือซุปเปอร์แมน รีเทิร์นส์ ก็เจอเรื่องเจ็บตัวไปตามๆกัน ผู้เคราะห์ร้ายก็มีร็อบ เบอร์เน็ทท์ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งถูกพวกหัวขโมย รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, อดัม โรบิเทลผู้มีหน้าที่ตัดต่อภาพยนตร์ ประสบอุบัติเหตุตกทะลุหน้าต่างและถูกเศษกระจกทิ่มทะลุปอดรวมทั้งได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง และทอดด์ สแตนลีย์ ซึ่งเป็นทั้งผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างและตากล้อง ก็ตกบันไดบาดเจ็บถึงขนาดกะโหลกศีรษะร้าวและนิ้วก้อยฉีก ฯลฯ


อันดับ 4 Atuk (ล้มเหลวในการถ่ายทำ)

หนังเกี่ยวกับชายตลกอ้วนจากนิวยอร์กอยากจะมาเป็นเอสกิโม แต่ดูเหมือนว่าคนในฮอลลีวู้ดจะเอาเรื่องเอสกิโมไปปู้ยี้ปู้ยำทำให้ เอสกิโมไม่ชอบ เลยสาปซะเลยโดยสาปว่าใครแสดงเป็นตัวเอกเรื่องนี้ต้องตายลูกเดียว!!

เริ่มจาก จอห์น เบลุชิดารานักแสดงนำของเรื่องตายด้วยการกินยาเกินขนาดในปี 1982ซึ่งเมื่อนายจอห์นตายทำให้ดาราตลกอย่าง แซม คินิสัน มาแสดงแทน จากนั้นก็มีปัญหามากมายตามมา จนทำให้หนังถูกแบ่งเป็น Re-written แต่พอปีผ่านมานิดหน่อย แซมคินิสันก็ตายเพราะรถชนอีก ทำให้บทละครตลกเกี่ยวกับชาวเอสกิโมต้องส่งต่อมาที่ จอห์น แคนดี้ใน ปี 1994

แต่หลังจากรับบทก็ตายด้วยหัวใจวายทันที ทำให้หนังเรื่องนี้โดนยกเลิกฟิล์มก็ยังถ่ายไม่เสร็จและตัวตลกอ้วนทั้งหลายสาบานว่าจะอยู่ห่างจากบทหนังเรื่องนี้ตลอดกาล ทำให้ฟิล์มทั้งหมดถูกฝังเก็บเข้ากรุที่ใดที่หนึ่งในออลวีวู้ด แต่ในปี 1997 ดาราชื่อ คริว ฟาร์ลีย์ คิดจะลองดูโดยไม่เชื่อคำสาป ผลเหรอเขากินยาเกินขนาดตายในปีนั้นแหละ!!



อันดับ 3 Rosemary's Baby (1968) (ทายาทซาตาน)

หนังเกี่ยวกับคนท้องซึ่งเด็กคนนั้นเป็นซาตานกำกับโดย โรมัน โป แลนสกี้แต่กว่าเป็นหนังก็ทำให้หลายคนประสาทจะกิน เริ่มผู้แต่งของฟิล์มตายเพราะก้อนเลือดแข็งตัวสมองต่อมาผู้ผลิตชื่อวิลเลี่ยมเป็นโรคประสาทและตายโดยอาการไตวายหลังจากฟิล์ม ผลิตออกมาไม่นานแต่เรื่องข้างต้นอย่างน้อยไปเมื่อเทียบกับภรรยาของโรมัน โปแลนสกี้ ที่ชารอน เทท(ซึ่งกำลังต้องท้องเหมือนนางเอกในหนังเรื่องนี้)

เรื่อง ของเรื่องคือฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งชื่อ ชาร์ลส์แมนสันและสมุนเกิดไม่พอใจที่โปรดิวเซอร์คนหนึ่งที่ไม่ยอมอัดเทปเขา เลยวางแผนการปล้นฆ่าในคฤหาสน์ของโปรดิวเซอร์คนนี้ แต่พอดีคฤหาสน์ดังกล่าวผู้กำกับโปแลนสกี้ดันเป็นคนเช่าต่อ แล้วในวันที่ 8 สิงหาคม 1969แต่พอดีวันนั้น โรมัน โปแลนสกี้ ไม่อยู่บ้าน ทำให้สมุนแมนสันเลยฆ่าคนในคฤหาสน์แทน

โดยเฉพาะชารอน เทท นั้นโดนหนักสุดทั้งๆ ที่เธอกำลังท้องอยู่แท้ๆ แต่พวกเขาแทงเธอถึง 16 แผลจากนั้นก็ใช้มีดผ่าท้องของเธอจนเหวอะหวะ และถูกไม้ตีที่ศีรษะซ้ำ พวกมันตัดเต้านมของเธอทิ้งทั้งเป็นแล้วใช้มีดเล่มนั้นชำแหละกรีดตั้งแต่บริเวณยอดอก จนถึงหัวหน่าว เลือดสดๆของเธอกระจายเต็มบ้านมิหนำซ้ำ สาวกปิศาจ ชาร์ลส์แมนสัน ยังใช้แปลงจุ่มเลือดเขียนคำว่า "PIG(หมู)"ตัวโตไว้ที่บานประตูบ้าน(เหมือนในหนังไม่มีผิด) เมื่อแมนสันถูกจับได้ยกแก๊ง พวกเขาอ้างเหตุในศาลว่าเป็นเพราะคำสาปครับท่าน


อันดับ 2 The Conqueror (1956) (คนมหากาฬผ่าแผ่นดินเดือด)

ถ้าคุณจะสร้างหนังเกี่ยวกับเจงกีสข่านคุณอาจพบคำสาปเช่นหนังเรื่องนี้กับเรื่องคนมหากาฬผ่าแผ่นดินเดือดซึ่งสมกับเป็นชื่อหนังจริงๆเพราะกว่าจะทำเสร็จเล่นเอาเดือดเช่นเดียวกับชื่อหนังนั้นแหละ

เรื่อง ของเรื่องคือ ปี 1950 ปีที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ทีมงานถ่ายทำหนังเรื่องนี้เกือบตายยกกองไล่ตั้งแต่ ซูซาน เฮย์วาร์ด โดนกลุ่มเสือดาวจู่โจมแต่โชคดีรอดมาได้ แล้วต่อมาก็เจออีกเมื่อบ้านผู้กำกับโดนไฟไหม้ แถมสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ที่ทะเลทรายซาทาร่าโดนเป็นจุดถ่ายทำหนังเรื่องนี้ บังเอิญพอดีที่ทางการสหรัฐทดลองระเบิดปรมาณูเสียอีก โดยทดลองไป 11 ลูก (อะไรจะซวยขนาด)แถมเกิดขึ้นหลังหนังใกล้ถ่ายทำจบแล้ว ทำให้ทีมงานต้องดันทุรังถ่ายหนังต่อไป(ใกล้จุดทดลองระเบิดนั้นแหละ)ท่ามกลาง ความร้อนถึง 120 องศาในทะเลทราย ทำให้โดนกัมมันตรังสีเต็มๆ

ทำ ให้ 2-3 ปี ต่อมา 91 คน จาก 220 สมาชิกกองถ่ายเป็นมะเร็ง และอีก 46 คนตายเพราะโรคนี้รวมถึงดารานำและผู้กำกับ ซูซาน เฮย์วาร์ด และผู้กำกับ และทำให้ เปโดร อาร์เมนดาริซ ซึ่งเป็นดารนำเรื่องนี้ต้องฆ่าตัวตายอีกหลังทราบข่าวว่าเขาเป็นมะเร็ง



อันดับ 1 The Omen(1976) (666 ซาตานล้างโลก)

เป็นหนังเกี่ยวกับซาตานล้างโลกอีกแหละ ซึ่งดูเหมือนสวรรค์จะไม่ชอบหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่เลยต้องมีการลงโทษ(จาก สวรรค์)

เริ่มจากระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ เครื่องบินที่คนเขียนบท เดวิด เซลท์เซอร์นั่ง โดนฟ้าผ่าแต่โชคดีที่ไม่ตาย ต่อมานักแสดงชื่อเกรกอรี่ เพ็ค และ ผู้ช่วยผู้กำกับ เมซ เนียวเฟลด์ซก็โดนฟ้าผ่าเครื่องบินเช่นกัน (โชคดีว่าฟ้าผ่าหนเดียวแหละ)

นอกจากนี้โรงแรงที่ เนียวดฟลด์ซไปพักระหว่างถ่ายทำถูก IRA บอมบ์ตรงร้านอาหารที่ผู้กำกับและนักแสดงกำลังจะไปกินข้าว โชคดีอีกแล้วที่ไม่มีใครม่อง

แต่ที่ปรึกษาผู้ช่วยสเปเชียวเอฟเฟก ชื่อ จอห์น ริชาร์ดสัน ไม่โชคดีด้วยโดย วันศุกร์ที่ 13 สิงหา ปี 1976 เขาขับรถชนในฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของเขาถูกตัดเป็นชิ้นๆด้วยล้อหน้า บดเละไปกับซากรถ ซึ่งรถคนนั้นเกิดเหตุตรงที่ป้ายข้างถนนเขียนว่า Ommen 66.6km.!! จากนั้นเวลาต่อมาลูกชายของเกรกอรี่ เพคก็เอาปืนยิงฆ่าตัวตายอีกทำให้หลายๆ คนเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มีคำสาป
                                จากทั้งหมดที่กล่าวมาก็ไปหาดูกันเอานะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น